Vitamin-C 2

       หลายท่านคงทราบดีว่า Vitamin C มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะต่อผิวพรรณ สามารถรับประทานและใช้เป็นส่วนผสมของโลชั่นบำรุงผิวพรรณ จึงไม่แปลกที่ในครีมบำรุงผิวต่างๆ จึงนำเอาสรรพคุณของ Vitamin C ที่ช่วยเสริมให้ผิวขาว ดูกระจ่างใส มีออร่า ลบเรือนจุดด่างดำ ฯลฯ จะสังเกตเห็นว่าส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ของผลิตภัณฑ์ก็คือ Vitamin C ผิวขาวนั่นเอง นอกจากนี้ เวลาเราหาอาหารเสริมเพิ่มผิวขาว ผิวสวย Vitamin C จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ Vitamaker พามาหาคำตอบ Vitamin C มีประโยชน์ต่อผิวพรรณอะไรบ้าง

 

1. ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

วิตามินซีเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสสระนับเป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยชะลอความแก่ของผิวพรรณและร่างกาย จึงช่วยลดการทำงานของเอนไซม์ที่ผลิตเม็ดสีผิวได้ด้วย ทำให้การเกิดริ้วรอยก่อนวัยลดลงไปด้วยจ้า

 

2. ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใส

หากคุณกินวิตามินซีเป็นประจำอย่างน้อย 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน  ร่วมกับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซีแล้วล่ะก็  จะช่วยให้ผิวเปล่ง กระจ่างใสขึ้น หากทานเป็นประจำรับรองว่ามีประกายออร่าแน่นอนคอนเฟิร์ม

 

3. ช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้น

วิตามินซียังมีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมเซลล์เซลล์ที่เกิดการสึกหรอ หากผิวหน้าของท่านใดมีสิวไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบหรือรอยแผลเป็นจากสิว จุดด่างดำหรือแม้แต่รอยแผลต่างๆ  หากกินวิตามินซีเป็นประจำก็จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนสดใสดังเดิม

 

4. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว

ใครๆก็อยากมีผิวอ่อนเยาว์  วิตามินซีคือตัวช่วย!!  มันช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนให้แก่ชั้นผิว  หากคุณกินวิตามินซีทุกวัน  จะทำให้ผิวหนังเต่งตึง ยืดหยุ่น และอ่อนเยาว์แน่นอน

 

5. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย

การกินวิตามินซีเป็นประจำมีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายให้แข็งแรง สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้น กินวิตามินซีแล้วสามารถบรรเทาความรุนแรงและระยะเวลาของการเป็นโรคหวัด ป้องกันการเป็นหวัดได้อย่างแน่นอน

 

6. ช่วยปกป้องผิวจากกันรังสียูวีจากแดด

หากคุณให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีวิตามินซีร่วมกับการกินวิตามินซีพร้อมๆ กัน รับรองผิวสวยใสแข็งแรงภายในเวลาที่รวดเร็วขึ้นแน่นอน

 

การกินวิตามินซีเป็นอาหารเสริมก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง การกินวิตามินซีนั้นจะมีความแตกต่างกันออกไปตามช่วงอายุของแต่ละคน สำหรับผู้ใหญ่นั้นไม่ควรกินเกิน 4,000 มิลลิกรัม/วัน และปริมาณที่เหมาะสมสำหรับคนทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 500-1,000 มิลลิกรัม/วัน และช่วงเวลาการกินวิตามินซีที่เหมาะสมก็คือ เช้าและเย็น โดยให้กินพร้อมๆกับเวลาที่เรากินข้าวได้เลย คือกินข้าวเสร็จก็ตามด้วยวิตามินซี ก็ได้

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *